twitter
rss

..........CCleaner เป็นโปรแกรมที่ช่วยในการลบไฟล์ขยะต่างๆ ออกจากวินโดวส์ที่ได้รับความนิยมมาที่สุดโปรแกรมหนึ่ง เพราะนอกจากจะทำความสะอาดตัววินโดวส์ได้ดีแล้ว CCleaner ยังได้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเวอร์ชันย่อยๆ อยู่เป็นประจำเพื่อรองรับกับการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชันอื่นๆ ที่ทำงานอยู่บนวินโดวส์ด้วยนั่นเอง และล่าสุดตอนนี้ทาง piriform ก็ได้ทำการอัปเดต CCleaner เป็น เวอร์ชัน 3.0 แล้วหลังจากเป็นเวอร์ชัน 2.x มาตั้งแต่ปี 2007

..........สำหรับการเปลี่ยนแปลงอย่างแรกที่เห็นได้ด้วยตาก็คือมีการปรับเปลี่ยนไอ คอนหลักในหน้าจอการทำงานให้ดูใหญ่และเข้ากันมากขึ้น ส่วนคุณสมบัติใหม่ที่เห็นด้วยตาเช่นกันก็คือ Drive Wiper ที่ฃ่วยล้างข้อมูลในฮาร์ดดิสก์แบบชนิดที่ไม่สามารถเรียกคืนมาได้ อันนี้เหมาะกับใครคนที่กำลังจะยกเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กไปให้คนอื่น ใช้หรือขายต่อ ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องที่สำคัญและหลายคนมองข้างเพราะไฟล์ลับกลายเป็นไฟล์หลุด ไปยังที่ต่างๆ ด้วยเหตุนี้ก็มีเยอะ

..........นอกจากนี้การปรับปรุงที่สำคัญอื่นๆ ก็คือเรื่องของการกำจัดไฟล์ขยะของโปรแกรมเว็บบราวเซอร์เวอร์ชันใหม่ๆ ที่รองรับ HTML5 อย่างเช่นปรับปรุงให้รองรับการลบไฟล์ขยะจาก IE9 และ Chrome รุ่นใหม่ รวมไปถึงการปรับปรุงตัวเองให้ทำงานด้วยโค้ดแบบ 64 บิตแท้ๆ เพื่อให้สามารถทำงานบนวินโดวส์ที่เป็นเวอร์ชัน 64 บิตได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนั้นก็มีการปรับปรุงกระบวนการในการตรวจสอบและวิเคราะห์ไฟล์ขยะต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น และการแก้ไขบักต่างๆ

ดาวน์โหลดได้ที่ www.piriform.com/ccleaner

Credit by : www.quickpcextreme.com

..........~ ครูสุริยะ ~

Custom Search